เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้โกดังระยอง ตำหนิกรมโรงงานฯ ลงพื้นที่ล่าช้า

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2567

38 views

ภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.จันทบุรี ติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัย และ ไปที่ จ.ระยอง เพื่อ ติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม /นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรสหกรณ์ ไปติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร ที่สวนนวลทองจันทร์ อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยมีเกษตรกร มาเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหา โรคระบาดในพื้นที่การเกษตร ปัญหาขาดแคลนแรงงาน และปัญหาภัยแล้ง



จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ทดลองตัดลูกทุเรียน และ ชิม ทุเรียนสายพันธุ์นวลทองจันทร์ ซึ่ง ทุเรียนลูกผสม ระหว่าง พวงมณี​ กับ หมอนทอง ซึ่งเป็นพันธุ์ยอดนิยมในพื้นที่



​บรรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเกษตรกรและชาวบ้านในพื้นที่ มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ และยังมี สส.ของพรรคก้าวไกล ในพื้นที่ ทั้ง สส.ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ / สส.ญาณธิชา บัวเผื่อน​ และ สส.ศักดินัย นุ่มหนู จาก จ.ตราด มาร่วมต้อนรับด้วย ​



ขณะที่ ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมลงพื้นที่ด้วย ไป ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ซึ่งไฟไหม้ ต่อเนื่อง มาตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก



ซึ่งเจ้าหน้าที่ รายงาน ยืนยันว่าตอนนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ก็มีโอกาสที่ปะทุขึ้นอีก ส่วนการสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้



นายกรัฐมนตรี ได้สอบถาม ถึงการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน ด้วยสีหน้าที่ เคร่งเครียด มีการตำหนิ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ว่าทำไมไม่ลงพื้นที่ให้เร็วกว่านี้ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ก่อนจะเชิญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมไปพูดคุย นอกรอบ อย่างเคร่งเครียด



และระหว่าง ที่นายกฯเดินทางกลับ ปรากฎว่า มีชาวบ้านมาชูป้ายข้อความ และตะโกน ขอให้นายกรัฐมนตรี เอาโรงงานนรกออกไป บางป้ายมีตำหนิ นายกฯ ด้วย บอกว่า "มาทั้งทีมีเวลาให้ชาวบ้านแค่ 30 นาที" ในขณะที่ ชาวบ้าน ทนมาเป็น 10ปี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KTruVm5lOww

คุณอาจสนใจ

Related News