สังคม

เตือนคนรักหมา! ฮีตสโตรกเล่นงาน 3 เจ้าตูบ ร้อนจนชัก-น้ำลายฟูมปาก

โดย paranee_s

28 เม.ย. 2567

674 views

วันที่ 28 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าขายน้ำปั่นแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย ได้โพสต์คลิปภาพสุนัขของตัวเองที่มีอาการฮีตสโตรกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อฝากเตือนถึงคนรักสุนัข ให้คอยสังเกตสุนัขของตัวเอง เพราะเกรงจะเกิดอาการเหมือนกันคือ “ฮีตสโตรก” ในสุนัข


สอบถามนางสาว บุญญิสา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านขายน้ำปั่น เล่าว่า ตนกับสามีขายของอยู่นอกบ้านปล่อยสุนัขที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว อยู่ในบ้านตามลำพัง วันก่อนขายของดีกลับไปถึงบ้านประมาณ 20.00 น.


สุนัขทั้งหมดก็ออกมารับหน้าบ้านตามปกติ แต่ผ่านไปประมาณ 30 นาทีระหว่างที่กำลังจะเอาอาหารให้ ปรากฏว่า 3 ใน 5 ตัว มีอาการคล้ายถูกวางยา น้ำลายฟูมปากไม่รู้จะทำอย่างไร สามีจึงเอาน้ำมาลูบแล้วเอาไปแช่น้ำ สุนัขฟื้นตัวขึ้นทันที จึงอยากจะฝากถึงคนเลี้ยงสุนัขให้ระวังในช่วงอากาศร้อน เพราะเกรงว่าจะเป็นเหมือนสุนัขของตน เพราะทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอสุนัขเป็นฮีตสโตรก


นายสมศักดิ์ อายุ 34 ปี สามี น.ส.บิญญิสา เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าสุนัขโดนวางยา พยายามเอาไข่ไก่มากรอก แต่ไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าไม่ใช่โดนวางยา เพราะสุนัขไม่อาเจียนออกมา


เมื่อสังเกตสุนัขของตนพยายามวิ่งวนไปมาเหมือนหาอะไรบางอย่างที่เย็น ๆ จึงจับมาเอาน้ำลูบแล้วเอามาแช่น้ำสักพักอาการดีวิ่งเล่นได้เหมือนปกติ ดังนั้นหากพบว่าสุนัขมีอาการผิดปกติมีน้ำลายฟูมปากลิ้นห้อย น้ำลายยืด หายใจแรงและมีอาการตัวร้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ